Châm cứu điều trị viêm quanh khớp vai
 
?
Viêm quanh khớp vai là bệnh khá phổ biến, tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng bệnh thường kéo dài nhiều tháng, thậm chí hàng năm gây đau đớn và hạn chế vận động, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng lao động và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bệnh hay gặp ở người trên 40 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh nam và nữ là như nhau.
?
Viêm quanh khớp vai bao gồm tất cả những trường hợp đau và hạn chế vận động của khớp vai, mà tổn thương ở phần mềm quanh khớp chủ yếu là gân, cơ dây chằng và bao khớp. Triệu chứng bệnh ban đầu có thể là nhức vai và rất đau vùng vai khi với chạm, đau nhiều vào buổi tối và khi nằm nghiêng bên vai bệnh; đau đớn nghiêm trọng và giảm biên độ vận động hoặc không thể vận động vùng vai, dù là tự vận động hoặc có sự giúp đỡ của người khác.
?
Theo YHCT, nguyên nhân gây bệnh viêm quanh khớp vai là do phong hàn thấp tà xâm phạm cơ thể gây nên bệnh. Để điều trị bệnh này, YHCT sử dụng các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc, trong đó phương pháp châm cứu với điện châm, tân châm, mãng châm, xoa bóp bấm huyệt, vận động liệu pháp, vật lý trị liệu đem lại nhiều thành công lớn.
?
Đặc biệt là dùng phương pháp tân châm- dùng kim dài châm xuyên huyệt, từ huyệt này đến huyệt kia trên cùng đường kinh hoặc trên hai đường kinh khác nhau, kích thích mạnh, kích thích liên tục bằng máy điện châm hai tần số bổ, tả. Trên thực tế lâm sàng, phương pháp tân châm điều trị viêm quanh khớp vai thể phong hàn thấp (kiên thống) đạt kết quả rất tốt hiệu quả có thể thấy rõ sau mỗi lần châm, cũng như sau một liệu trình điều trị, giảm đau nhanh chóng, phục hồi khả năng vận động khớp vai cho người bệnh.
?‍?
Tác giả: Tiến sĩ, bác sĩ cao cấp Trần Phương Đông- Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
?
----------------------------
BỆNH VIỆN CHÂM CỨU TRUNG ƯƠNG
?
Số 49, Phố Thái Thịnh, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
☎️
Đặt lịch khám: 0243 562 4156
.