0
Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức  chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng- trái tim hồng” và phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người

Sáng 01/8/2024, Hưởng ứng chương trình hiến máu với chủ đề “Blouse trắng- trái tim hồng” của Công đoàn Y tế Việt Nam, Bệnh viện Châm cứu Trung ương phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Sự kiện nhằm cung cấp nguồn máu cho các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, lan tỏa sâu rộng ý nghĩa nhân đạo, nhân văn cao cả.

Công đoàn viên Bệnh viện Châm cứu Trung ương hiến máu.
PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo và động viên đoàn viên tham gia chương trình.
Đăng ký hiến máu và nhận phiếu xét nghiệm

Từ rất sớm, các công đoàn viên và người lao động của Bệnh viện đã có mặt tại Hội trường A- Bệnh viện Châm cứu Trung ương thực hiện các bước theo quy trình hiến máu. Trên gương mặt của mọi người đều hiện lên sự phấn khởi xen lẫn hồi hộp chờ đợi đến lượt kí tên vào phiếu đăng ký hiến máu.

Kiểm tra, sàng lọc sức khỏe và xét nghiệm máu.

Chương trình đã nhận được hơn 90 đơn vị máu từ các công đoàn viên, người lao động tại Bệnh viện. Chương trình thành công truyền tải thông điệp “Mở lòng nhân ái - Lan tỏa yêu thương - Thắp sáng niềm tin - Tiếp nối hi vọng - Gieo mầm sự sống - Cho đi là còn mãi”.

Trong chương trình này, Bệnh viện cũng phát động tới toàn thể nhân viên, công đoàn  viên, người lao động đăng ký hiến tặng mô, tạng theo lời kêu gọi và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại: “Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi” và công văn số 171/CĐYT-TGNC ngày 27/6/2024 của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chương trình:

  1. Đăng ký hiến máu:

2. Khám tư vấn:

3. Xét nghiệm:

4. Hiến máu:

5. Nghỉ ngơi:

6. Nhận giấy chứng nhận:







.