BỆNH VIỆN CHÂM CỨU TRUNG ƯƠNG THAM DỰ HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CHÂM CỨU QUỐC TẾ 2023 (THÁI LAN)

  Hội nghị Chuyên đề Châm cứu Quốc tế là một trong nhưng sự kiện thường niên về Châm cứu được Liên hiệp Hội Châm cứu Thế giới tổ chức. Hội nghĩ đã được tổ chức từ năm 1987 và là một trong những Hội nghị có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực Châm cứu, là nơi trao đổi các học thuật, kinh nghiệm và các công trình nghiên cứu khoa học về Châm cứu của các chuyên gia, tổ chức hàng đầu thế giới. Năm 2023, Hội nghị Chuyên đè Châm cứu Quốc tế được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 17/11/2023 đến ngày 19/11/2023. Quy tụ các nhà khoa học, tổ chức nghiên cứu trên thế giới về lĩnh vực Y học cổ truyền và Châm cứu để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các phương pháp điều trị mới đưa nền Châm cứu phát triển trên Thế giới.

Đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương

  Tham dự Hội nghị, đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương do TS Trần Phương Đông – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn cùng các thành viên là PGS.TS Phạm Hồng Vân – Phó giám đốc bệnh viện; PGS.TS Nghiêm Hữu Thành – Chủ tịch Hội đồng Khoa học Bệnh viện và một số lãnh đạo khoa/phòng của Bệnh viện.

  Tại Hội nghị các nhà khoa học đã trình bày các công trình nghiên cứu khoa học về Châm cứu được ứng dụng thực tiễn trong quá trình điều trị và đạt kết quả cao. Trong đó, đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương có TS Trần Phương Đông và PGS.TS Nghiêm Hữu Thành đã có 2 đề tài báo cáo tại Hội nghị là “Đánh giá hiệu quả của Tân châm trong điều trị viêm quanh khớp vai thể đơn giản” và “Đánh giá hiệu quả Đại trường châm trong phục hồi chức năng ở bệnh nhân đau cốt sống cổ”. Được các chuyên gia đánh giá rất cao và là cơ sở để các nhà khoa học áp dụng thực tiễn vào điều trị.

TS Trần Phương Đông trình bày tham luận tại Hội nghị

 

PGS.TS Nghiêm Hữu Thành Trình bày tham luận tại Hội nghị

  Ngoài các hội nghị chuyên đề về các công trình nghiên cứu khoa học, tại Hội nghị cũng diễn ra nhiều hoạt động khác trong lĩnh vực Y học cổ truyền và Châm cứu, với nhiều các phương pháp mới, trang thiết bị trong hỗ trợ điều trị bằng châm cứu,…

Đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã kết thúc thành công tốt đẹp tại Hội nghị Chuyên đề Châm cứu Quốc tế tại Thái Lan, được các tổ chức, chuyên gia trên thế giới đánh giá cao tại Hội nghị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

Đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương gặp mặt và tặng quà lưu niệm Chủ tịch Liên hiệp Hội Châm cứu Thế giới
Gặp mặt và tặng quà lưu niệm Chủ tịch Hội Châm cứu Thái Lan
TS Trần Phương Đông gặp mặt và tặng quà lưu niệm Chủ tịch Hội Châm cứu Pháp

 







.