Bệnh viện Châm cứu Trung ương tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19

PGS.TS Phạm Hồng Vân – Phó Giám đốc Bệnh viện tuyên bố lý do tổ chức tập huấn

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc khám sàng lọc trước tiêm chủng và tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19, với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, chiều ngày 5/8/2021, Bệnh viện Châm cứu Trung ương phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức tập huấn tiêm chủng các loại vắc xin phòng Covid 19 cho các bác sĩ, thầy thuốc trong bệnh viện.

Tham dự và giảng dạy lớp học có TS Nguyễn Công Luật- Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương, PGS.TS Phạm Hồng Vân– Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương cùng các cán bộ, y bác sĩ trong bệnh viện tham gia vào công tác tiêm chủng.

Tình hình dịch bệnh Covid 19 lần thứ tư tại Việt Nam do biến thể Delta gây ra đang có diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phía Nam. Tại TP HCM, Bình Dương và các tỉnh lân cận mỗi ngày đã phát hiện hàng nghìn ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Nhiều người nhiễm là bác sĩ, nhân viên y tế. Tại Hà Nội, số ca nhiễm trong cộng đồng cũng tăng lên mỗi ngày gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế xã hội. Trong giai đoạn khó khăn này, cách để phòng tránh dịch Covid 19 một cách tốt nhất là tiêm phòng vắc xin phòng Covid 19 và tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế. Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã được Bộ Y tế phân bổ 300 liều vắc xin Astra Zeneca và 300 Mordena để tiêm cho nhân viên y tế trong bệnh viện.    

TS Nguyễn Công Luật- Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương giải đáp những kiến thức về tiêm chủng

Buổi tập huấn tập trung vào hai chủ đề chính bao gồm: Hướng dẫn các bước thực hiện tiêm vắc xin và hướng dẫn Theo dõi & xử trí tai biến sau tiêm vắc xin.

Kết thúc buổi học, hầu hết cán bộ, bác sĩ trong bệnh viện đều nằm rõ các bước thực hiện tiêm vắc xin; nắm được thông tin về các loại vắc xin phòng COVID-19 đang được cấp phép sử dụng tại Việt Nam; cách khám sàng lọc và phân loại đối tượng trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm; xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

Để chương trình tiêm chủng tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương diễn ra an toàn, hiệu quả, Bệnh viện đã xây dựng các kế hoạch, phương án tổ chức, cơ sở vật chất, trang thiết bị cấp cứu an toàn đáp ứng trước, trong và sau tiêm chủng. Theo đó, sẽ có 300 cán bộ, nhân viên bệnh viện được tiêm mũi 2 vắc xin Astrazeneca vào ngày 7/8/2021 và dự kiến 300 cán bộ, nhân viên y tế sẽ tiêm mũi 1 vắc xin Mordena vào ngày 9/8/2021.

 

 

 

.