Ấm áp những bức tranh “Butta Sweet Life” trong khuôn viên Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Sáng ngày 15/04/2021, Đại diện Mạng xã hội Phật giáo Butta với quỹ tranh “Butta sweet life” đã trao tặng Bệnh viện Châm cứu Trung ương 35 bức tranh sơn dầu được vẽ bởi các họa sĩ nổi tiếng. Quỹ tranh được khởi động từ cuối năm 2020 tại một số Bệnh viện tại Việt Nam, giúp làm tươi mới cảnh quan bệnh viện, xoa dịu tinh thần cho bệnh nhân từ đó nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

Qũy tranh Butta được thành lập bởi họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức. Sau gần nửa năm hoạt động, những bước tranh nghệ thuật gần gũi, ấm áp đã phủ sóng tại khuôn viên nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Tham dự lễ trao tặng tranh có PGS.TS Phạm Thị Hồng Vân- Phó giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, TS Đặng Thị Hoàng Tuyên- Chánh văn Phòng Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Châm cứu Kĩ thuật cao Việt Nam, họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức- nhà đồng sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta – Chủ tịch Quỹ tranh “Butta Sweet Life”, Ông Vũ Trường Xuân – Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo, các bác sĩ Bệnh viện Châm cứu,  một số họa sĩ Việt Nam cùng các cơ quan báo chí đồng hành cùng chương trình.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện chuyên khoa Hạng I với chức năng khám chữa bệnh kết hợp YHCT và YHHĐ. Với quyết tâm đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Đảng ủy- Ban giám đốc, Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng các bác sĩ, cán bộ y tế đã không ngừng xây dựng và phát triển bệnh viện khang trang, sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi. Khung cảnh bệnh viện trong năm qua được thay một lớp áo mới xanh- sạch- trang trọng, từng phòng bệnh được cải thiện, khép kín tiện nghi mang lại sự thoải mái cho người bệnh. Vì vậy, 35 bức tranh sơn dầu trong quỹ tranh “Butta sweet life” cũng sẽ góp phần làm khang trang thêm cho diện mạo bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị.

Quỹ tranh “Butta Sweet Life” trao tặng 35 bức tranh cho Bệnh viện Châm cứu TW
TS Đặng Thị Hoàng Tuyên- Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao Châm cứu Việt Nam đại diện bệnh viện nhận 100 cuốn sách Xứ Đoài mây trắng
Họa sĩ Kim Đức- người sáng lập quỹ tranh cho biết: “Tôi đã cẩn thận lựa chọn 35 bức tranh phù hợp mang màu sắc tươi mới đến tặng Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Mặc dù đã nhiều lần trao tranh tặng cho các bệnh viện nhưng tôi vẫn không dấu được tâm trạng háo hức xen lẫn niềm hạnh phúc khi đến Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Niềm vui này xua tan những khó khăn vất vả mỗi khi tôi trực tiếp cầm bút vẽ hay lặn lội khắp nơi để tìm kiếm những bước tranh phù hợp bổ sung vào Quỹ tranh Butta sweet life. Hi vọng rằng những bức tranh gần gũi, tươi tắn này sẽ mang một hương sắc tươi mới đến với khuôn viên Bệnh viện và đem lại sự ấm áp, thoải mái cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện”.
Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức phát biểu trong chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Hồng Vân đã Thay mặt Đảng ủy- Ban giám đốc Bệnh viện, gửi lời cảm ơn đến quỹ tranh “Butta Sweet Life”: “35 bức tranh và 100 quyển sách Xứ Đoài mây trắng không chỉ là sự ủng hộ, tô điểm cho khuôn viên bệnh viện khang trang, sạch đẹp hơn mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, giảm áp lực cho bệnh nhân và các nhân viên y tế. Bệnh viện sẽ chọn những khu vực phù hợp nhất để treo tranh và đặt 100 cuốn sách tại các Tủ sách ước mơ của bệnh viện, để bệnh nhân đọc sách và dễ dàng ngắm tranh hằng ngày”.

PGS.TS Phạm Hồng Vân - Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu TW gửi lời cảm ơn tới đến quỹ tranh “Butta Sweet Life”.

Rất nhiều bệnh nhân xúc động khi được ngắm những bức tranh có nội dung về đồng quê, hoa cỏ gần gũi với quê hương. Bà Xuyến hiện đang điều trị tại Khoa Lão Khoa chia sẻ: “Đã hơn 3 năm nằm điều trị tại Bệnh viện, ngoài sự nhiệt tình, tận tâm của bác sĩ, y tá, tôi còn thấy rõ sự thay đổi của bệnh viện qua từng năm, từ năm 2018 đến nay. Hôm nay, khi tôi nhìn những bức tranh đồng ruộng, cây gạo giữa đồng, tôi thấy quen thuộc và gần gũi quá, xúc động lắm, vơi đi một nỗi nhớ nhà”.

Bệnh nhân chia sẻ những cảm xúc với đại diện quỹ tranh “Butta Sweet Life”

Nhiều bệnh nhân dành thời gian đi ngắm từng bức tranh trong viện, tham gia bàn luận về tranh và đưa ra mong muốn với các họa sĩ như: Tranh châm cứu Việt Nam, tranh bác sĩ đang châm cứu, tranh chữ Lương y như Từ mẫu, tranh những cô điều dưỡng đang xoa bóp bấm huyệt…

Bệnh nhân vui vẻ, thư giãn ngắm những bức tranh được treo tại các khoa phòng
.