100 cháu nhỏ được khám, tư vấn miễn phí với bác sĩ chuyên khoa Nhi

Trường mầm non tư thục đạt chuẩn quốc gia Minh Hải là địa điểm đầu tiên mà đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu TW đến khám, tư vấn, sàng lọc miễn phí các bệnh thường gặp ở trẻ. Chương trình khám này nằm trong chiến dịch “chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các em học sinh các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Quận Đống Đa”, do Bệnh viện Châm cứu TW tổ chức.

Ngày 15/06/2022, Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nhi-  Bệnh viện Châm cứu TW đã khám- tư vấn bệnh miễn phí cho 100 cháu nhỏ đang học tại trường mầm non Minh Hải. Tại buổi làm việc, ngoài khám sàng lọc hành vi, thái độ, ngôn ngữ của trẻ, các bác sĩ đã tư vấn cho phụ huynh về các hoạt động, tâm lý của trẻ ở độ tuổi từ 3- 6 tuổi. Theo đó, nhiều phụ huynh cũng đã có những chia sẻ về hành vi của con khi ở nhà, khi tiếp xúc với người lớn và khi trò chuyện với bạn bè…

BSCKII Vũ Thị Vui - Trưởng khoa điều trị và chăm sóc trẻ bại não cùng đoàn cán bộ y tế trao đổi và làm việc với ban giám hiệu trường mầm non Minh Hải

Ths.BsCKII.TTƯT Vũ Thị Vui- Trưởng khoa Điều trị và chăm sóc trẻ Bại não đã chia sẻ kiến thức chung về tâm lý, hành vi của trẻ ở độ tuổi mầm cho các bậc phụ huynh và đồng thời sẽ gửi giấy khám chuyên sâu để đối với những trường hợp trẻ có biểu hiện bệnh lý để không bỏ qua “giai đoạn vàng” trong việc điều trị bệnh.

Nhà giáo Trần Thị Minh Hải- Hiệu trưởng trường mầm non Minh Hải cũng nhấn mạnh sự thiết thực của việc khám sàng lọc cho trẻ em trong độ tuổi 2- 10 tuổi về các vấn đề như rối loạn hành vi, tâm lý và ngôn ngữ, đặc biệt là trong thời điểm các cháu vừa có thời gian dài nghỉ ở nhà do dịch bệnh Covid 19. Nhà trường cũng đã lưu lại tình trạng sức khỏe của từng trẻ trong cơ sở dữ liệu y tế của nhà trường để kết hợp cùng gia đình chăm sóc các cháu được tốt hơn.

Tháng 6 năm 2022, Bệnh viện Châm cứu TW phối hợp với Phòng giáo dục Đào tạo Quận Đống Đa, Trung tâm Y tế Quận Đống Đa hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn Quận Đống Đa, tổ chức tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em các trường tiểu học, mầm non công lập và dân lập trên địa bàn quận; nhằm sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh lý như: Tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, chậm phát triển ngôn ngữ và các rối loạn hành vi ở trẻ và góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.